Traceroute คืออะไร

Written by admin

26 กันยายน 2021

Traceroute คืออะไร

Ads



Traceroute เป็นเครื่องมือวินิจฉัยเครือข่ายที่ใช้ในการติดตามเส้นทางแบบเรียลไทม์ที่ส่งโดยแพ็กเก็ตบนเครือข่าย IP จากต้นทางไปยังปลายทาง โดยรายงานที่อยู่ IP ของเราเตอร์ทั้งหมดที่ส่ง Ping ระหว่างนั้น Traceroute ยังบันทึกเวลาที่ใช้ในการกระโดดแต่ละครั้งที่แพ็กเก็ตทำระหว่างเส้นทางไปยังปลายทาง

Traceroute ส่วนใหญ่ใช้แพ็กเก็ต Echo ของ Internet Control Message Protocol (ICMP) ที่มีค่าตัวแปร time to live (TTL) คำนวณเวลาตอบสนองของการกระโดดแต่ละครั้ง เพื่อรับประกันความถูกต้อง มีการสอบถามฮอพแต่ละครั้งหลายครั้ง (ปกติสามครั้ง) เพื่อวัดการตอบสนองของฮอพนั้นได้ดียิ่งขึ้น Traceroute ใช้ข้อความ ICMP และช่อง TTL ในส่วนหัวที่อยู่ IP เพื่อทำงาน เครื่องมือ Traceroute มักจะรวมอยู่ในยูทิลิตี้โดยระบบปฏิบัติการเช่น Windows และ Unix ยูทิลิตี้ Traceroute ที่ใช้ TCP ก็มีให้เช่นกัน

Traceroute ใช้สำหรับอะไร?

Traceroute เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับกำหนดการตอบสนองล่าช้าและลูปการกำหนดเส้นทางที่มีอยู่ในเส้นทางเครือข่ายข้ามโหนดที่สลับแพ็กเก็ต นอกจากนี้ยังช่วยระบุตำแหน่งความล้มเหลวใดๆ ที่พบระหว่างเส้นทางไปยังปลายทางที่แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในอินเทอร์เน็ต ข้อความ Traceroute มักถูกบล็อกโดยเราเตอร์ในระบบอัตโนมัติต่างๆ (AS) ทำให้ Traceroute มีความคลาดเคลื่อนอย่างมากในหลายกรณี

Ads



ทำเว็บไซต์บริษัท ออกแบบเว็บไซต์บริษัท ราคาถูก เว็บไซต์แสดงโปรไฟล์บริษัท ทำเว็บไซต์องค์กร ออกแบบเว็บไซต์ใหม่ทั้งระบบ ทีมงานมืออาชีพที่ใส่ใจคุณ

Aoo Studio Digital 2U ให้บริการรับวางระบบ ไอที ซัพพอร์ต การตลาดดิจิตอล ทำเว็บไซต์ One Page ทำเว็บไซต์บริษัท

zixzax ทำเว็บไซต์ - ออกแบบเว็บไซต์ - ตัวอย่างเว็บไซต์

[ccpw id=”844″]

[cryptopack id=”834″]

บทความที่เกี่ยวข้อง

P2P (Peer-To-Peer) คืออะไร

peer to peer network (P2P) เป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ธรรมดา เกิดขึ้นครั้งแรกในปลายทศวรรษ 1970 ที่นี่คอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องทำหน้าที่เป็นโหนด

Network topology คืออะไร ?

Network topology (โทโพโลยีเครือข่าย) คือโครงสร้างทอพอโลยีของเครือข่ายและอาจอธิบายได้ทางกายภาพหรือทางตรรกะ เป็นการประยุกต์ใช้ทฤษฎีกราฟที่อุปกรณ์

VPN คืออะไร ?

VPN หรือ Virtual Private Network หรือ เครือข่ายเสมือน คือตัวขยายเครือข่ายส่วนตัวผ่านเครือข่ายสาธารณะ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งและรับข้อมูลผ่านเครือข่ายสาธ

Firewall คืออะไร

Firewall คือ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่ตรวจสอบและกรองการรับส่งข้อมูลเครือข่ายขาเข้าและขาออกตามนโยบายความปลอดภัยที่กำหนดไว้ก่อนหน้า

Mac Address คืออะไร

MAC ADDRESS คือ หมายเลขประจำตัวฮาร์ดแวร์ที่ระบุอุปกรณ์แต่ละเครื่องบนเครือข่ายโดยไม่ซ้ำกัน Mac Address ย่อมาจาก "Media...

DNSSEC คืออะไร

DNSSEC (Domain Name System Security Extensions) เป็นชุดข้อมูลจำเพาะของ Internet Engineering Task Force สำหรับการรักษาความปลอดภัยข้อมูล

Rocky Linux คืออะไร ?

Rocky Linux เป็นระบบปฏิบัติการขององค์กรชุมชนที่ออกแบบมาเพื่อรองรับ bug-for-bug 100% ที่เข้ากันได้กับการแจกจ่าย Linux...

EPEL (Extra Packages for Enterprise Linux) คืออะไร

EPEL (Extra Packages for Enterprise Linux) คือ แพคเกจพิเศษที่สร้างโดย Fedora ที่สร้างรักษาและจัดการชุดแพ็คเกจเพิ่มเติมคุณภาพสูงสำหรับ Enterp

Domain คืออะไร ?

โดเมน เนม (domain name) คือ ชื่อที่ใช้ระบุสำหรับเว็บไซต์ลงในคอมพิวดตอร์แม่ข่าย (เช่น เป็นส่วนหนึ่งของที่อยู่เว็บไซต์ หรืออีเมล name@domain

บทความอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ

SQL Injection คืออะไร ?

SQL Injection คืออะไร ?

SQL Injection เป็นเทคนิคการโจมตีที่ใช้เทคโนโลยี SQL เพื่อโจมตีฐานข้อมูลของระบบ...

Non-Fungible Token (NFT) คืออะไร

Non-Fungible Token (NFT) คืออะไร

NFT (Non-Fungible Token) คือสินทรัพย์ดิจิทัลที่แสดงถึงวัตถุในโลกแห่งความเป็นจริง เช่น ศิลปะ ดนตรี...

P2P (Peer-To-Peer) คืออะไร

P2P (Peer-To-Peer) คืออะไร

peer to peer network (P2P) เป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ธรรมดา เกิดขึ้นครั้งแรกในปลายทศวรรษ...

Internet of Things (IOT) คืออะไร?

Internet of Things (IOT) คืออะไร?

บทนำสั้นๆ เกี่ยวกับ Internet of Things (IOT) อนาคตของ IOT : สิ่งที่เราคาดหวังได้จากมัน Internet of Things คือ...

0 ความคิดเห็น